03/01/2023 12:12:06 - admin


Tòa nhà Ký túc xá được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích có nơi lưu trú cho giảng viên, học viên và sinh viên trong thời gian học tập tại Học viện Cán bộ.

Ký túc xá được xây dựng bao gồm 03 khối nhà. Trong đó, khối 9 tầng bao gồm một tầng sân thượng, khoảng thông tầng bố trí mái kính lấy sáng. Khối 7 tầng không có sân thượng, thay vào đó phía trên là hệ mái kèo thép lợp tôn tạo điểm nhấn. Khối 7 tầng là một khối giao thông liên tục trên các tầng. Khối 9 tầng được chia làm 2 khối nhỏ hơn, được nối với nhau bởi cầu thang ở các tầng 3, tầng 6 và tầng 9.

Tổng diện tích xây dựng:  5.055 m2, diện tích sàn: 32.674 m2

          Chiều cao khối nhà tính từ cote ±0.000 là +35.600; tính từ chân công trình là +36.500

          + Chiều cao tầng hầm                       :  3.500m

          + Chiều cao tầng 1                            :  3.800m

          + Chiều cao từ tầng 2 đến tầng 9      :  3.500m

Ký túc xá được xây dựng 438 phòng với sức chứa 936 người, đáp ứng nhu cầu nội trú của sinh viên, học viên, giảng viên và các chuyên gia, khách mời khi tham gia học tập, giảng dạy và nghiên cứu tại Học viện. Trong thời gian tới, xét theo nhu cầu và tình hình thực tiễn sẽ mở rộng đến quý phụ huynh có nhu cầu lưu trú khi đến thăm con em đang học tập, công tác tại Học viện.

Tầng hầm với chức năng để xe ôtô, xe máy, hệ thống máy bơm nước phòng cháy chữa cháy. 
Tầng 1 bao gồm sảnh chính để tiếp cận các trục giao thông chính của tòa nhà; khu nhà ăn, khu giải khát, cửa hàng tiện lợi; phòng Ban quản lý và các phòng sinh hoạt chung, phòng nghe nhìn, thư viện; Trạm y tế với phòng bác sĩ, phòng y tá, phòng bệnh và phòng cách ly riêng biệt. 


Toàn bộ tầng 2 của 3 khối nhà được bố trí các phòng dành cho học viên, giảng viên, các chuyên gia, khách mời, phụ huynh, ...
Từ tầng 3 trở lên của 3 khối nhà được bố trí các phòng ở cho sinh viên; kết hợp với các tầng giặt phơi ở đầu hồi mỗi tầng.

 

Vị trí: có 2 hướng tiếp cận chính:

          + Hướng thứ nhất là từ phía Nam công trình: tiếp cận công trình từ công viên cây cảnh quan. Ký túc xá bố trí một loạt các bậc cấp để tiếp cận sảnh lớn, tận dụng tối ưu cảnh quan của công viên

          + Hướng thứ 2 là từ phía Bắc công trình, được tiếp cận từ đường nội bộ đi ra 2 cổng tiếp giáp tuyến đường A2. Ở hướng tiếp cận này: có 3 lối tam cấp và ram dốc để đi vào sảnh tầng 1 ký túc xá và các khu chức năng; có 1 lối đi riêng cho khu bếp ăn dịch vụ; có 1 ram dốc lớn để đi xe xuống tầng hầm.

Về giao thông:

          + Khối nhà 9 tầng có 2 lõi thang máy đi suốt từ tầng hầm đến tầng 9; 2 lõi thang thường đi suốt từ tầng hầm đến tầng 9; 2 lõi thang thường đi từ tầng 1 đến tầng 9; 2 lõi thang thường đi từ tầng 2 đến tầng 9.

          + Khối nhà 7 tầng có 1 lõi thang máy đi suốt từ tầng hầm đến tầng 7; 1 lõi thang thường đi từ tầng hầm đến tầng 7; 1 lõi thang thường đi từ tầng 1 đến tầng 7; 2 lõi thang thường đi từ tầng 2 đến tầng 7.

          + Ở tầng hầm: ngoài 3 thang xuyên suốt từ tầng hầm lên đến các tầng 7 hoặc 9, tầng hầm còn được bố trí thêm 6 thang bộ thông lên tầng 1, thoát ra ngoài nhằm đảm bảo yêu cầu về thoát người, phòng cháy chữa cháy.